SUỐI BA HỒ THANH ÂM NÚI RỪNG GIỮA LÒNG PHỐ BIỂN NHA TRANG

Đi suối ba hồ ta phải Nhắc đến Nha trang chắc hẳn ai trong chúng ta cũng ít nhất 1 lần được nghe đến hoặc du lịch đến phố biển đắm say lòng người đó. Nhắc đến Nha trang là nhắc đến những bài cát trằng dài, những địa danh không thể bỏ qua như Đảo Bình Ba, đảo Điệp Sơn, hay những Hòn Tằm, Hòn Chồng…nổi tiếng nơi các bạn có thể thỏa sức với sóng, nắng và gió…Còn nếu các bạn muốn khu vui chơi đồ sộ thỏa mãn mọi nhãn quan của bạn thì Vinpearl Land Nha Trang luôn ở đó sẵn sàng phục vụ bạn. Tất cả tạo nên 1 Nha trang sôi động nhưng thân thiện, chẳng tự dưng mà Nha Trang được mệnh danh là thành phố biển đáng sống nhất Việt Nam.

Nhưng có khi nào bạn hay ai đó đã từng thốt lên về Nha trang: “ Chán òm, chơi mãi rồi chỉ có đến thế, không mới” thì tôi nghĩ bạn đã vội vàng rồi, Nha trang còn những nơi tiềm ẩn vẻ đẹp không cưỡng nổi và đáng để khám phá hơn bạn tưởng và 1 trong những nơi như thế là Suối Ba Hồ. Lần mò trên bản đồ những địa danh nên thử tôi tìm thấy Suối Ba Hồ với sự háo hức khám phá đang chảy tràn trong tôi vì tôi đến Nha Trang vào 1 ngày bão lớn tháng 10, lúc mà ngoài kia bao la bão tố, tàu thuyền không thể ra đảo thì nơi đây với 1 chiếc xe máy tôi có thể đến Nơi ấy – Suối Ba Hồ.

suối ba hồ

Suối Ba Hồ nằm trên địa phận thôn Phú Hữu – xã Ninh Ích – huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa và cách Tp.Nha Trang chừng 25km. Lựa chọn phương tiện là xe máy lý tưởng lúc này (mặc dù bạn cũng có thể đi taxi). Cách đi đến Suối Ba Hồ Từ trung tâm Tp.Nha Trang các bạn đi theo ngõ 2/4 hoặc Phạm Văn Đồng đến QL.1A hướng về Ninh Hòa sau khi Chạy qua khỏi cảng du lịch Long Phú chừng 10 – 15 phút bạn sẽ thấy bảng chỉ dẫn đường đi Khu Du Lịch Ba Hồ. Tại đây bạn sang đường rồi rẽ vào con đường làng theo như bảng chỉ dẫn rồi cứ thế đi hết phần đường bê tông, sau đó sẽ gặp một ngã 3 bạn rẽ trái. Trên con đường đi đến Nơi Ấy, sẽ có lúc bạn gặp những đoạn đường dày thằng tắp như Hollywood, có những đoạn bạn có thể dừng lại bên đường nhìn xuống biển xanh mướt cùng những ghềnh đá hùng vĩ nhìn lên bầu trời mây xanh và xốp như những bông tuyết, tạo nên 1 khung cảnh lãng mạn đẹp đến bình an, có đôi chút bạn sẽ thích thú với cặp đôi là cô dâu chú rể chụp ảnh cưới, gió thổi nhè nhẹ như hát mừng hạnh phúc của họ.

Những điều ấy dẫn bạn đễn với Khu du lịch Ba Hồ rồi Cuối cùng, các bạn cần phải hành trình đi bộ xuyên rừng khoảng 1km, sau đó leo trèo qua những mỏm đá theo hướng các mũi tên chỉ dẫn là sẽ đến nơi.
Suối được bắt nguồn từ một con suối trên đỉnh Hòn Sơn cao 660m và dài hơn 10km, có dòng chảy đi xuyên qua hệ sinh thái rừng nguyên sinh.
Dòng suối Ba Hồ tạo nên một hệ thống các tầng thác nhỏ đan xen đổ xuống, hình thành một quần thể gồm có 3 hồ liên tiếp nằm ở những độ cao khác nhau, vì thế mà nó có tên là Suối Ba Hồ.
con suối ba hồ
Nếu bạn có lo lắng về quãng đường 1km đi bộ thì hãy an tâm nhé, bạn sẽ không có cảm giác xa hay mệt vì cảnh sắc hai bên đường với khu của những chú lùn tí hon, hay vòng tròn bươm bướm, tiếng nước chảy róc rách bên suối sẽ đưa chân bạn đi nhẹ nhàng, gió thổi mát lành, tán cây nguyên sinh xanh mát dẫn dắt bạn đến với Hồ số 1.
Hồ số 1 nằm ở độ cao thấp nhất nên cũng là hồ nước dễ tiếp cận nhất. Vào mùa mưa, đây là hồ có thác nước đổ xuống đẹp hơn các hồ còn lại. Nếu bạn là người mê trò Cliff Jumping – một trò chơi cảm giác mạnh thì nơi đây chính là dành cho bạn. Từ trên những mỏm đá, vách đá cheo leo, bạn nhún người rồi nhảy tùm phát xuống hồ nước. Cảm giác vô cùng thích thú và sảng khoái. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều dân du lịch bụi khi đến Nha Trang là muốn đi thăm Ba Ho Waterfall.

Nếu bạn không thích đi leo trèo khám phá thì chỉ cần chơi ở hồ số 1 hoặc dưới khu vực hạ lưu thôi. Nhưng sự tuyệt vời của Suối Ba Hồ sẽ thực sự mở ra nếu bạn lên đến hồ số 2, đoạn đường lên đến hồ số 2 đã gian nan và vất vả hơn vì bạn sẽ không đi trên các tảng đá to mà phải men theo các ghềnh đá nhấp nhô hơn, sắc cạnh hơn nhưng khi đi qua tất cả hồ sồ 2 sẽ ko để bạn thất vọng Hồ số 2 nằm dưới tán cây to nên rất thích hợp để bạn dừng chân nghỉ ngơi, ăn uống hay ngâm mình dưới làn nước mát lạnh. Lúc này những tảng đá lớn lại trồi lên rõ nhất, rừng cây phủ một màu xanh mướt. Tất cả tạo nên một cảnh sắc núi rừng vừa hùng vỹ, vừa lãng mạn. Ở Hồ số 2 còn được cộng điểm lớn bằng 2 xích đu gỗ trên hồ tạo cho bạn những tấm ảnh sống ảo yên bình và khó quên nhất.

Nhưng chắc chắn “trùm cuối” chính là hồ số 3, để đi được lên đến đó thì thật sự hiểm trở khi có những đoạn dốc đá thẳng đứng các bạn phải bám vào dây thừng được mắc vào để men theo, hoặc những chỗ chỉ vừa 1 người chui hoặc 1 người leo, dốc đá thẳng đứng không cho bạn có chỗ để chân mà phải theo các cọc sắt được đóng sẵn để leo lên tương đối khó khăn song cũng rất đáng để trải nghiệm.. Và Hồ số 3 hiển hiện ra trước mắt bạn hoàng tráng và hùng vĩ như những thước phim điện ảnh, bọt nước trắng xóa từ thác đổ xuống, bạn hãy dừng chân để hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hoang sơ nơi đây. Dịu dàng giữa bạt ngàn núi rừng, làn nước trong vắt len lỏi chảy qua những phiến đá đủ hình thù. Khẽ đặt chân mình thật nhẹ xuống dòng nước mát, mọi nỗi mệt mỏi âu lo như được cuốn trôi theo dòng nước, chỉ còn lại sự thảnh thơi, bình yên nơi tâm hồn, tách biệt khỏi thế giới ngoài kia.

Khi lên đến hồ số 3, bạn có thể quay lại bằng đường cũ hoặc cũng có thể đi theo đường rừng men theo hướng các mũi tên màu đỏ nằm ở phía đối diện bên kia con suối.Với đặc điểm gồm các gành đá cheo leo, mạo hiểm nên suối Ba Hồ được các tín đồ du lịch lựa chọn làm điểm đến để chinh phục thiên nhiên.
Đi hết được 1 quãng đường đến Suối Ba Hồ, thỏa sức đắm mình vào thiên nhiên hoang dã nơi đây, ngắm nhìn những sự hùng vĩ hoàng tráng đến nghẹt thở, nhưng vẫn nghe được thanh âm trong trẻo của núi rừng làn nước trong xanh như níu giữ người đến đây đó chính là điểm độc đáo của Suối Ba Hồ. Các bạn có muốn trải nghiệm tuyệt vời ấy không?Thanh âm núi rừng ở Suối Ba Hồ chắc chắn sẽ làm bạn thích thú trong những ngày dừng chân tại phố biển Nha Trang.
Hà Hạnh

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ a-z

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *